Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

Vì sao không cho học sinh nghỉ học tránh virus corona như sinh viên?

Ngày 31/1, các đại học Bách khoa Hà Nội, Mỏ - Địa chất, Kinh tế quốc dân... thông báo lùi lịch học một tuần sau kỳ nghỉ Tết Canh Tý để phòng dịch nCoV. Các học viện, trường đại học như Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Báo chí và Tuyên truyền, Nông nghiệp Việt Nam, Xây dựng, Giao thông Vận tải, Kinh tế quốc dân, Quốc gia Hà Nội, Đại học Huế, Sư phạm Hà Nội... cũng cho học viên, sinh viên nghỉ hết ngày 9/2. Tại TP HCM, các trường đại học Văn Lang, Ngân hàng TP HCM, Sư phạm TP HCM, trường cao đẳng Quốc tế TP HCM, Trung cấp Việt Á thông báo cho sinh viên nghỉ thêm một tuần sau Tết để đảm báo an toàn sức khoẻ trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Trong khi đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo tất cả học sinh mầm non và phổ thông sẽ đi học lại, theo lịch nghỉ Tết trước đó, bắt đầu từ ngày 3/2. Học sinh khi đến trường phải đeo khẩu trang, mang theo Công ty dịch thuật Đồng Nai nước súc miệng và nước rửa tay. Những em có biểu hiện của bệnh đường hô hấp phải đeo khẩu trang cả trong lớp học.

Câu hỏi được đặt ra là tại sao các trường Đại học, Cao đẳng cho sinh viên nghỉ, còn các trường mầm non, cấp 1, 2, 3 lại để học sinh đi học bình thường dù các đối tượng này nhỏ tuổi hơn, ý thức và khả năng tự phòng dịch kém hơn lứa tuổi trưởng thành?

Quan điểm của bạn về việc cho học sinh nghỉ học phòng dịch corona thế nào? Chia sẻ bài viết cho trang Ý kiến tại đây .

Bảo Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét